SEO

Nội dung

“Vua sư tử” và những bài học thâm thúy cho kĩ thuật SEO.

Vua sư tử là bộ phim chuyển thể live action đặc biệt nhất năm 2019 của Disney. Sự thành công ở mặt doanh thu sau tuần đầu công chiếu đã cho thấy giá sự quan trọng trong việc giữ gìn và phát huy giá trị  trị cốt lõi của sản phẩm.

Bộ phim cũng đã cho thấy rất nhiều yếu tố quan trọng mà bất kì ai áp dụng kĩ thuật SEO đều nên học hỏi. Xuyên suốt bộ phim là cả một quá trình phát triển của sư tử con Simba tới khi là một vị vua của muôn loài. Nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy quá trình này có nét tương đồng đặc biệt với quá trình một người làm SEO sẽ trải qua.

Vậy đâu là những giá trị mà “Vua sư tử” đã truyền tải cho giới SEO ngày nay?

1. Giá trị cốt lõi là chủ bài chiến thắng.

1.1. Nhìn lại quá khứ:

Nhìn về phiên bản Vua sư tử 1994 ta có thể thấy được sự thành công về mặt nội dung cũng như thương mại của tác phẩm gây tiếng vang một thời này. Sự đầu tư về nội dung và giá trị để xây nên một biểu tượng điện ảnh như Vua sư tử là không thể chối cãi. Những giải thưởng lớn như Oscar cho nhạc phim xuất sắc nhất, hay giải quả cầu vàng cho phim ca nhạc xuất sắc nhất đã chứng minh giá trị mà bộ phim mang lại cho khán giả.

1.2. Đánh giá trước công chiếu:

Không khó để hiểu tại sao khán giả đánh giá tiêu cực về bộ phim trước khi công chiếu. Sư thất bại liên tiếp ở những bộ phim chuyển thể như dragon ball, resident evil… được xem là một cú dớp cho cả dòng phim chuyển thể hiện nay. Nhưng bằng cách nào mà Vua sư tử 2019 vẫn thành công như vậy?

1.3. Khái niệm căn bản của marketing “Core value” hay “Giá trị cốt lõi”.

Vua sư tử không cầu kì về mặt nội dung. Không thêm thắt hay tạo ra những nội dung mới. Vua sư tử 2019 và vua sư tử 1994 Chính là Vua sư tử. Nội dung cốt lõi sau 25 năm không hề thay đổi. Điều này đã giúp tác động đến sự thành công của Vua sư tử.

1.4. Chọn đúng đối tượng .

Nếu nhìn lại lứa khán giả của phần phim 1994, có thể thấy lứa khán giả phổ biến là những người thuộc thế hệ 9x. Đây là những thành phần lao động chính của xã hội hiện nay. Đây cũng đồng thời là thành phần chi tiêu chủ đạo cho các ngành dịch vụ và những nhu cầu hưởng thụ cao nhất.

Và Vua sư tử đã đi một nước cờ chính xác khi quyết định gợi nhắc cho tệp khách hàng này về giá trị đã làm họ bồi hồi, hứng khởi không yên 25 năm trước. Việc nhắc nhớ cho những khán giả cũ đã làm nên thành công to lớn, khi mà sự đầu tư về mặt giá trị từ 25 năm trước phát huy sức mạnh sau cả một thời gian dài.

2. Áp dụng kỹ thuật hợp lý.

Điều duy nhất Disney làm chính là nâng cấp cảm quan cho người xem với hình ảnh sống động hiệu ứng chân thật. Simba, mufasa, timon, pumba… đều được tái hiện chân thật, rõ nét mang lại cho người xem một cái nhìn hoàn toàn mới. Sự trải nghiệm đã được Disney đầu tư mạnh mẽ để giúp người xem không bị nhàm chán với nội dung cũ của họ.

Điều này đã giúp người xem sống lại những cảm xúc thuở nhỏ, nhưng sự trải nghiệm lại vô cùng đẳng cấp và hoàn toàn mới. Chính sự giao thoa giữa cũ và mới, giữa giá trị lâu đời và kĩ thuật hiện đại đã mang lại thành công cho bộ phim này.

3. Câu chuyện Simba và quá trình làm SEO hiện đại.

3.1. Tóm tắt nội dung:

“Vua sư tử là câu chuyện về sư tử con Simba với số mệnh kế thừa ngôi vị của cha mình. Cậu lớn lên và sống một tuổi thơ tốt đẹp không quá dài, khi mà cha cậu mất vì bị người chú Scar hãm hại. Cậu phiêu bạt và trưởng thành, gặp những người bạn mới và quay trở lại dành lại vị thế của bản thân.”

Cốt truyện đơn giản nhưng thông qua cách trình bày đầy linh hoạt và sáng tạo của Disney, bộ phim lại trở nên vô cùng thành công. Điều này cũng tương tự với việc làm SEO.

Nội dung của bạn có thể không phải là nội dung mới, song nếu bạn biết cách thay đổi, cải tiến và trình bày nội dung. Chiến thắng sẽ chỉ là vấn đề thời gian.

3.2. Simba là vua nhưng vẫn phải khổ luyện chịu khó:

Simba khi quay về làm vua, cậu vẫn phải chiến đấu, kết bạn vượt qua và thích nghi với những hoàn cảnh sống khó khăn. Khi đó cậu mới trưởng thành để trở nên xứng đáng với vương vị của mình.

Người làm SEO cũng cần phải nhớ những điều này. Việc làm SEO là một quá trình dài, cần sự đầu tư lớn về mặt thời gian, công sức và nội dung.

Sự đầu tư cho hôm nay khi làm SEO có thể chỉ mang lại kết quả rất lâu sau này nhưng sự bền vững cần có cái giá của nó.

4. Sự tương đồng giữa SEO và bộ phim huyền thoại này.

Chúng ta có thể thấy rằng. Việc xây dựng nội dung là cực kì quan trọng. Disney đầu tư nội dung cũng tương đương với việc làm SEO. Nội dung bạn làm ra chất lượng, thì việc khách hàng tiếp nhận và công nhận bạn sẽ là điều hiển nhiên. Chất lượng luôn đi chung với sự bền vững và trường tồn.

Nhưng liệu rằng nội dung có là đủ cho việc làm SEO? Câu trả lời là không, hoàn toàn không. Disney là một minh chứng cho tất cả các SEOer về việc ứng dụng kỹ thuật và quan tâm đến cảm xúc khách hàng là cực kì quan trọng.

Việc Disney áp dụng các kỹ thuật hiện đại cho một nội dung đã cũ cũng tương đồng với việc các SEOer cập nhật làm mới nội dung trên website của bản thân. Nội dung của bạn hay, chất lượng nhưng sẽ là vô dụng nếu bạn không chăm chút, phát triển thêm dù là về hình thức hay nội dung để dễ tiếp cận khách hàng.

https://digibds.com

 

Vui lòng Đăng nhập để viết bình luận của bạn

Bình luận

Tin của các nhà tài trợ

ĐĂNG KÝ MỞ ĐẠI LÝ NGAY

Các nhãn hàng sẽ chủ động liên hệ hợp tác với bạn