So sánh điểm khác biệt giữa Bitcoin (BTC) và Ripple (XRP)


Nội dung

cùng với sự phát triển của phương pháp và Internet, tiền điện tử và Blockchain giờ đây đã trở nên một phần chẳng thể thiếu trong cuộc sống tân tiến, hiện đại. Thị trường tiền điện tử nói chung và đặc trưng Bitcoin nói riêng ngày càng trở nên hấp dẫn giới đầu tư, hẹn chiếm lĩnh thị phần tài chính trong khoảng thời gian dài gần. Chính bởi sự phát triển mạnh mẽ này mà trên trường hiện nay có rất nhiều các loại tiền phương pháp số, kế bên BTC sàn bitcoin uy tín còn có các đồng Altcoins khác như Ethereum, Litecoin, Bitcoin Cash…Nổi bật trong số đó, Ripple đang càng ngày càng trở thành đa dạng, thu hút các nhà đầu tư tiền điện tử trên thế giới. Vậy sự dị biệt chính giữa Ripple và Bitcoin là gì, ưu điểm yếu của chúng là gì? Hãy cùng Tìm hiểu trong bài viết tiếp sau đây.

Điểm khác biệt giữa Bitcoin (BTC) và Ripple (XRP)

mục tiêu tăng trưởng

Bitcoin được vững mạnh như một loại tiền phương pháp số với mục tiêu trả tiền cho các nhà sản xuất và hàng hóa.

Ripple được cho ra cho các ngân hàng và màng lưới trả tiền dưới hình thức hệ thống chuyển tiền và luận bàn tiền tệ. Ý tưởng chính của Ripple là cho ra một hệ thống chuyển tài sản trực Tiếp đến thời gian thực, sẽ rẻ hơn, sáng tỏ hơn và an toàn hơn các phương thức trả tiền hiện tại, chẳng hạn như thanh toán SWIFT.

Xem thêm: nạp tiền sàn Huobi

Người phát triển

Bitcoin được phát triển bởi một người bí ẩn hoặc một hàng ngũ người được biết tới với bí danh Satoshi Nakamoto. Đây là một hệ thống phi tập trung và ko được điều hành bởi bất kỳ nhà băng, chính phủ hoặc bên thứ ba nào.

Ripple được tăng trưởng bởi một doanh nghiệp chính thức có tên Ripple, được có mặt trên thị trường vào năm 2012 với các mục tiêu phát triển rõ ràng và nhà đầu cơ. Trong năm 2015 – 2016, công ty Ripple có văn phòng tại Úc, Luxembourg và Vương quốc Anh.

công nghệ

Bitcoin là một loại tiền tệ vận hành dựa trên phương pháp Blockchain dùng khai thác (Proof of work).

Ripple dùng sổ cái đồng thuận lặp và chính xác mạng máy chủ cùng với mã thông tin tiền điện tử XRP. Mạng Ripple được quản lý bởi một loạt các máy chủ độc lập so sánh những thủ tục giao dịch của họ liên tục. Một sổ cái mới của Ripple được tạo ra mỗi giây.

Phần thưởng khai thác (Mining reward)

Ripple ko được mẫu mã để khai thác. Đấy là lý do vì sao 2 loại tiền tệ này rất không giống nhau. Những người khai thác Bitcoin thường nhận được phần thưởng dưới dạng Bitcoin mới.

các mã thông tin XRP với số lượng 100 tỷ đã được khai thác Việc đầu tiên. Tuy thế, hiện nay chỉ có khoảng 38 tỷ có sẵn trên thị trường, phần còn lại nằm trong phòng thể nghiệm của Ripple và có thể được phát hành định kỳ.

Bitcoin hoàn toàn ko được khai thác trước và nguồn cung tối đa chỉ là 21 triệu.

giá trị dùng

Bitcoin is used in the capacity of money. Ripple’s goal is lớn use it for other currencies or commodities transfer such as oil or gold over the network.

Xem thêm: cách rút bvnd trên binance

The Ripple network is a totally decentralized currency exchange, while Bitcoin entails centralized ones. It means that users are intended lớn exchange XRP for USD; it’s possible to do that within Ripple network without any intermediaries or third parties.

So if someone wants to sell their XRP for đô la they can do that within the network without needing a third party.

Bitcoin được sử dụng như một loại tiền tệ để trả tiền cho các nhà sản xuất và hàng hóa. Khi mà ấy, mục đích của Ripple là sử dụng nó cho các loại tiền tệ khác hoặc chuyên chở hàng hóa như dầu hoặc vàng qua mạng.

Mạng Ripple là một đại lý phân phối tiền tệ hoàn toàn phi tập hợp, khi mà Bitcoin đòi hỏi phải có sự tụ hội. Điều ấy có nghĩa là người mua có thể đổi XRP lấy đô la trong mạng Ripple mà ko cần bất kỳ trung gian hoặc bên thứ ba nào.

Bảng tổng hợp so sánh Ripple và Bitcoin

Trên đây là các khác biệt tiêu biểu giữa Bitcoin và Ripple sàn giao dịch tiền ảo uy tín nhất mà bạn cần biết. Mong rằng sẽ hữu ích với bạn.

Chúc bạn thành công!

Vui lòng Đăng nhập để viết bình luận của bạn

Bình luận