Độ khó khai thác Bitcoin (lại) đạt mức cao nhất trong lịch sử


Nội dung

Độ khó khai thác của Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại sàn bitcoin lớn nhất thế giới ngày 2 tháng 4, sau lúc tăng khoảng 6%, một động thái có thể đoán được lúc thế hệ máy đào ASIC khởi đầu “tham chiến” cách đây một tháng.

Đến lượt Thái Lan xuất hiện âm mưu lừa đảo đào tiền điện tử

Độ khó BTC đạt đỉnh

“Độ khó” là thước đo khá về lượng tài nguyên thiết yếu để khai thác Bitcoin. Phép đo này tăng cường hoặc giảm tùy thuộc vào lượng điện năng tiêu thụ (hay “hashrate” được tạo ra) bởi màng lưới tại một thời khắc cố định. Bitcoin được lập trình để điều chỉnh mức độ khó của nó sau mỗi hai.016 khối hoặc khoảng 2 tuần một lần để bảo đảm rằng những khối mới được khai thác với tốc độ lâu bền.

Xem thêm: huobi pro

Chỉ số này được đo trên thang điểm hơi lúc Bitcoin ra mắt với độ khó khai thác là “1”, mức thấp nhất từng có.

Tính đến thời khắc điều chỉnh ngày 2 tháng 4, độ khó khai thác hiện tại của Bitcoin là 23,1 ngàn tỷ, theo dữ liệu được trích xuất từ BTC.com, đây là mức tăng khoảng 6% so với mức gần nhất được ghi nhận – 21,8 nghìn tỷ, đây là mức điều chỉnh to thứ 2 trong năm và là lần điều chỉnh tăng cường thứ năm trong sáu giai đoạn cải thiện độ khó cách đây không lâu.

Điều chỉnh độ khó được cho là một trong các tính năng quan yếu nhất của màng lưới Bitcoin vì nó bảo đảm thời kì khối duy trì tương đối lâu dài song song ngăn không cho một doanh nghiệp khai thác lớn sở hữu quá phổ biến hashrate.

Xem thêm: cách đổi tiền bitcoin

Dàn máy đào ASIC ảnh hưởng trực Tiếp đến hashrate

Đợt điều chỉnh độ khó mới nhất này là một sự đổi thay đáng chú ý, giám đốc điều hành Mảng khai thác của Compass, Whit Gibbs san sớt, bởi vì đây đa dạng khả năng là hệ quả trực tiếp từ hàng chục nghìn máy đào mới tham gia vào màng lưới.

Ông cho biết sự điều chỉnh hiện tại chỉ là một con sóng nhỏ trước lúc cơn lũ hashrate ùa đến vào năm 2022 lúc nhiều lô hàng mới đang liên tiếp được giao. Ông Gibbs nhận định:

“Sự gia cải thiện độ khó màng lưới của ngày bữa nay không có gì đáng kinh ngạc và tôi Mong rằng đấy đơn thuần là bắt đầu của những gì sẽ tới vào cuối năm nay và vào năm 2022, khi những lô hàng ASIC bắt đầu đến tay quý khách và được khai triển. Làn sóng tăng trưởng hashrate đang chờ xử lý gần gia nhập thị trường sẽ chỉ tiếp tục đẩy độ khó khai thác của Bitcoin lên cao hơn, tất nhiên, điều này cũng sẽ có ảnh hưởng ko nhỏ tới giá Bitcoin”.

lúc giá bitcoin cải thiện vọt, những đơn vị đầu cơ vào phần cứng khai thác cũng hưởng lợi ko nhỏ từ đấy. Những tổ chức khai thác ở Bắc Mỹ như Hut 8, Marathon, Blockcap đã tận dụng năm 2021 như một cơ hội để mở rộng mạnh mẽ năng lực hoạt động. Chỉ tính riêng trong tháng 3 năm 2021, những thợ đào Bitcoin đã kiếm được doanh thu hơn 1,5 tỷ đô la Mỹ. Báo cáo này đại diện cho doanh thu cao nhất lịch sử mà lĩnh vực khai thác các sàn tiền ảo kiếm được trong một tháng.

Vui lòng Đăng nhập để viết bình luận của bạn

Bình luận