Nên học tiếng anh online hay offline?


Nội dung

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, các khóa học tiếng Anh online đang ngày càng được nhiều người quan tâm và lựa chọn bởi những lợi ích mà phương pháp học này mang lại.

Thay vì việc phải trực tiếp tới trung tâm từ 2 – 3 buổi trong tuần, bạn hoàn toàn có thể chủ động học tiếng Anh ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào với những khóa học online. Chính sự thuận tiện đó mà phương pháp học này đang ngày càng được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là những người đã đi làm và không sắp xếp được thời gian để học offline.

Có nên học tiếng Anh online không?

Bạn đang phân vân không biết có nên lựa chọn hình thức học tiếng Anh online không? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những lợi ích cũng như điểm bất cập mà phương pháp học này mang lại.


Lợi ích khi học tiếng Anh online

Địa điểm không còn là vấn đề quan trọng

Khi học tiếng Anh online, bạn có thể hoàn tất khóa học tại nhà mà không cần phải di chuyển tới các trung tâm, chi phí đi lại, ăn uống, gửi xe... cũng được tiết kiệm đáng kể. Chính bởi vậy mà các khóa học trực tuyến là lựa chọn tối ưu nhất hiện nay cho những bạn khó sắp xếp được thời gian học, những người đã đi làm cũng có thể chủ động học tiếng Anh mà chẳng còn phải lo về giờ giấc hay địa điểm...

Nhiều lựa chọn và dễ dàng thay đổi chương trình học

Để đáp ứng nhu cầu học tập cũng như sự phát triển nhanh chóng của nền giáo dục trực tuyến, các khóa học online ngày càng đa dạng về số lượng và nâng cao về chất lượng để mang lại nhiều cơ hội tiến bộ cho người học tiếng Anh hơn.

Bạn có thể học tiếng Anh phát âm, tiếng Anh giao tiếp, tiếng Anh luyện thi toeic, mẹo thi toeic... tùy thuộc vào nhu cầu của mình. Không những vậy, bạn cũng có thể lựa chọn học với giáo viên bản xứ hay giáo viên nước ngoài tùy thuộc vào sở thích cũng như trình độ của bản thân.

Chủ động và thoải mái trong thời gian học

Hầu hết, các chương trình học từ xa đều được thiết kế cho việc tự học và phù hợp với mục tiêu, nhu cầu của từng học viên. Vì vậy, khi học tiếng Anh online bạn có thể chủ động trong việc cân bằng thời gian giữa việc học tiếng với các hoạt động khác.
 


Học viên có thể học tiếng Anh bất cứ khi nào, tại bất cứ đâu mà không phải gò bó vào một thời gian biểu nào như học offline. Đây là một trong những điểm cộng mà phương pháp học tiếng Anh online mang tới cho học viên.

Hạn chế của việc học tiếng Anh online

Bên cạnh những lợi ích to lớn trên, học tiếng Anh online cũng còn một vài hạn chế mà bạn nên lưu ý:

“Thành bại” là do bạn: Khi học online, ý thức tự học sẽ là một trong những yếu tố quyết định sự tiến bộ của bạn. Bởi vì khi không ngồi trực tiếp trên lớp, không có ai kèm cặp vào thúc giục nhiều người sẽ có tâm lý xao nhãng việc học. Do đó, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn hãy chủ động hơn trong việc học tập và rèn luyện tiếng Anh.

Khó xác định một lộ trình cụ thể: Điều này xảy ra với những bạn tự học online mà không theo bất cứ một khóa học hay giáo viên hướng dẫn nào. Đa số các nội dung học này thường được xây dựng khá chung chung và dàn trải. Việc tự học cũng sẽ khiến bạn không có ai hướng dẫn, kèm cặp cũng như giúp đỡ khí có điều vướng mắc cần được giải đáp.

Dù lựa chọn phương pháp học tiếng Anh online hay offline thì việc có được sự hướng dẫn, kèm cặp của đội ngũ giáo viên giỏi là vô cùng quan trọng, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới lộ trình và kết quả học tiếng của bạn.
 


Trung tâm luyện thi toeic Anh ngữ Athena là một trong những đơn vị đào tạo tiếng Anh hàng đầu tại Hà Nội, nơi đây đã giúp hàng chục nghìn học viên khơi dậy hứng thú với tiếng Anh và biến quá trình học tiếng trở nên thú vị, hấp dẫn hơn.
Bạn có thể tham khảo những tài liệu có ích như: 600 essential words for the toeicbài tập thì hiện tại đơncấu trúc câu điều kiện

Thông tin liên hệ: TRUNG TÂM ANH NGỮ ATHENA

Văn phòng: Tầng F3, Số 187, Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội

Vui lòng Đăng nhập để viết bình luận của bạn

Bình luận